Tuesday, March 11, 2008

เรื่องย่อนารูโตะภาค2 ตอน ภารกิจช่วยกาอาระ

ภารกิจช่วยกาอาระ
กาอาระ คาเสะคาเงะคนใหม่ของซึนะสองปีต่อมา นารุโตะ กลับมาสู่โคโนะฮะ หลังจากการฝึกกับจิไรยะ เขาก็พบว่า เพื่อนๆในกลุ่มสอบเป็นจูนินได้หมดแล้ว โดยที่ ชิกามารุ ได้เป็นโจนิน มีเขาคนเดียวที่ยังเป็นเกะนินอยู่ เพราะไม่ได้สอบกะเค้า (แล้วเมื่อไหร่จะได้เป็นโฮคาเงะเนี่ย ) เทนเทน เป็นตัวแทนของซึนะ ที่มาดูแลการสอบ และนารุโตะ กับ ซากุระ ได้รับคำสั่งให้ เดินทางไปซึนะพร้อมกับเทนเทน โดยมีคาคาชินำทีม
กาอาระพลาดท่าต่อเดอิดาระระหว่างที่พวกนารุโตะกำลังเดินทางนั้น กลุ่มแสงอุษา ได้แก่ เดอิดาระ และ ซาโซริ ได้เข้าจู่โจมแคว้นซึนะ โดยมีเป้าหมายที่ตัวกาอาระ ที่มีพลังหางเดี่ยวอยู่ในตัว กาอาระ ซึ่งได้รับตำแหน่งคาเสะคาเงะ ก็ออกมาต่อสู้กับเดอิดาระ ก่อนที่จะพลาดท่า เพราะไปรับระเบิดเพื่อป้องกันหมู่บ้านทำให้บาดเจ็บหนัก จนโดนเดอิดาระจับตัวไปได้
คันคุโร่ แพ้ราบคาบคันคุโร่ จึงเข้ามาต่อสู้กับซาโซริ ที่ใช้วิชาหุ่นเชิดเช่นกัน และซาโซริก็จัดการคันคุโร่ได้อย่างไม่ยากเย็น แถมยังฝากพิษร้ายแรงไว้ในตัวคันคุโร่อีกต่างหาก ก่อนที่จะพาตัวกาอาระกลับไปยังรังแสงอุษา อาการคันคุโร่อยู่ในระหว่างเป็นตายเท่ากัน และ ทีมคาคาชิก็เดินทางมาถึง ซากุระได้เข้าไปใช้วิชาแพทย์ที่เรียนมาจากซึนาเดะปรุงยาถอนพิษ รักษาคันคุโร่ จนพ้นขีดอันตราย ทำเอาย่าโจ ผู้เฒ่าของหมู่บ้าน รู้สึกทึ่งในฝีมือของซากุระทีมคาคาชิ จึงตัดสินใจไปช่วยกาอาระ โดยที่ย่าโจ ขอเดินทางไปด้วย เนื่องจาก ซาโซริ เป็นหลานแท้ๆของตนที่แยกตัวออกจากหมู่บ้านไปหลายปี ซึ่งย่าโจเชื่อว่าที่ซาโซริเป็นอย่างนี้ ก็เพราะรอยแผลในจิตใจในวัยเด็ก ที่สูญเสียพ่อและแม่ไป
ทีมไกเข้ามาช่วยทีมคาคาชิ ตามมาจนเกือบถึงรังแสงอุษา แต่ไม่วายไม่รอดพ้นสายตาของศัตรู คิซาเมะจึงมาสกัดทีมคาคาชิเอาไว้ แต่มีทีมไก ที่เข้ามาช่วยพวกนารุโตะ โดยสู้กับคิซาเมะ ให้ทีมนารุโตะล่วงหน้าตามกาอาระไปและแล้ว กาอาระ ก็ถูกดึงพลังสัตว์หางออกไป นารุโตะและพวก ตามไปจนเจอเดอิดาระและซาโซริ แต่ก็เห็นเพียงร่างไร้วิญญาณของกาอาระ และเดอิดาระก็พาร่างของกาอาระบินหนีไป นารุโตะโกรธมาก ไล่ตามเดอิดาระไป โดยที่คาคาชิรู้ดีว่าเป็นแผนของเดอิดาระ แต่นารุโตะหุนหันไม่ทันคิด คาคาชิจึงต้องรีบตามไปช่วย ทำให้ ซากุระและย่าโจต้องรับมือกับ ซาโซริ
หมัดพลังช้างสารของซากุระ อัดหุ่นของซาโซริกระจุย ซาโซริ ผู้ใช้วิชาหุ่นเชิด และยังมียาพิษร้ายแรงอีกด้วย แต่ซากุระได้เตรียมยาถอนพิษมาจำนวนจำกัด โดยให้ย่าโจและตนเอง ได้ฉีดยาเอาไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะต่อสู้กับซาโซริ โดยที่ยาจะสามารถต้านพิษได้ในเวลาจำกัดเท่านั้น ซากุระและย่าโจร่วมมือกัน โดยซากุระให้ย่าโจเชิดร่างตัวเองเพื่อหลบการโจมตีของซาโซริ จนจัดการหุ่นเชิดตัวโปรดของซาโซริไปได้ จนได้เห็นร่างที่แท้จริงของซาโซริ ที่ดูไม่แก่ขึ้นเลยนับแต่จากหมู่บ้านไป
หุ่นเชิดคาเสะคาเงะ ซาโซริได้เรียกหุ่นคาเสะคาเงะในตำนานของซึนะออกมาใช้ แต่ซากุระและย่าโจ ก็เอาชนะไปได้ ทำให้ซาโซริใช้วิชาหุ่นเชิด 100 ตัว แต่ก็ยังถูกย่าโจและซากุระทำลายไปได้อีก ทำให้ซาโซริใช้หุ่นเชิดตัวสุดท้าย คือร่างของตัวเองที่ได้ดัดแปลงเป็นหุ่น เข้ามาต่อสู้ จนย่าโจและซากุระย่ำแย่ไปตามกัน แม้จะโดนพิษร้ายไปทั้งคู่ แต่ย่าโจก็ได้สละยาถอนพิษหลอดสุดท้ายให้แก่ซากุระ และเรียกหุ่นเชิดพ่อและแม่ของซาโซริ ออกมาต่อสู้ ทำให้ซาโซริ ชะงักไป และโดนหุ่นพ่อแม่ ที่ย่าโจเชิด จัดการไปได้
ร่างแท้จริงของซาโซริก่อนที่ซาโซริจะตาย ซาโซริก็ได้บอกข้อมูลของโอโรจิมารุ ให้ซากุระทราบว่า เขาได้ส่งสปายเข้าไปอยู่กับโอโรจิมารุ และบอกจุดนัดหมายให้ซากุระได้ไปพบสปายคนนั้น ก่อนที่จะสิ้นชีวิตอย่างสงบ โดยซากุระ พยายามจะพาย่าโจกลับไปรักษาที่ซึนะ แต่ย่าโจบอกว่า ยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องทำอยู่
พลังจิ้งจอกของนารุโตะ ทำเอาเดอิดาระ ต้องซ่อนตัวทางด้านนารุโตะและคาคาชิ ก็เข้าต่อสู้กับเดอิดาระ นารุโตะใช้พลังจิ้งจอกเก้าหาง จนจักระรอบตัว กลายสภาพเป็นจิ้งจอก ทำให้พลังเพิ่มขึ้นมากมหาศาล ไล่โจมตีเดอิดาระจนย่ำแย่ เดอิดาระจึงหนีไปซ่อนตัว แต่ทีมไกก็ตามมาถึงพอดี และ ฮิวงะ เนจิ ก็ใช้เนตรสีขาว หาตำแหน่งเดอิดาระจนเจอ เดอิดาระเมื่อจนมุม จึงตัดสินใจ กินดินระเบิดเข้าไป เพื่อใช้ระเบิดชุดใหญ่ที่จะสังหารทุกคนให้หมด คาคาชิจึงใช้เนตรวงแหวน ย้ายเอาระเบิดไปที่อื่นได้ทันการณ์ แต่ก็สูญเสียพลังจักระไปแทบเกลี้ยง ทำให้ทุกคนรอดมาได้ และได้ร่างกาอาระกลับมา แต่กาอาระก็ได้สิ้นใจไปแล้ว
ย่าโจ ขอแก้ไขเรื่องทั้งหมดหลังจากชิงร่างกาอาระมาได้ ทุกคนได้พาร่างไร้วิญญาณของกาอาระออกไปในที่โล่ง นารุโตะร้องไห้เสียใจที่เพื่อนของเขาได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ นารุโตะแค้นพวกซึนะมาก ที่ยัดเยียดพลังสัตว์หางมาใส่ไว้ในร่าง จนกาอาระต้องพบจุดจบเช่นนี้ ย่าโจที่ยืนฟังนารุโตะอยู่พักใหญ่ จึงเดินมาที่ร่างของกาอาระ และตัดสินใจใช้วิชาลับ นารุโตะที่ยังโกรธพวกซึนะ ไม่เข้าใจ จึงโวยวาย แต่ซากุระก็ได้ห้ามไว้ ย่าโจบอกนารุโตะว่า จะช่วยชุบชีวิตให้กาอาระ แต่จักระไม่พอ เนื่องจากเพิ่งต่อสู้หนักและบาดเจ็บอยู่ นารุโตะจึงขอช่วยอีกแรงโดยถ่ายเทพลังจักระมาให้
กาอาระ ฟื้นคืนชีพและในที่สุด กาอาระก็ฟื้นขึ้นมา โดยเขาได้พบว่า นินจาในแคว้นซึนะหลายคน ได้เข้ามาช่วยแบ่งจักระเพื่อชุบชีวิตเขา แต่ต้องแลกกับชีวิตของย่าโจ เพราะวิชานี้ต้องใช้ชีวิตแลกชีวิต ซึ่งย่าโจได้ตัดสินใจที่จะแก้ตัวที่เคยทำผิดพลาดไปด้วยการใช้ชีวิตตัวเอง ชุบชีวิตกาอาระขึ้นมาใหม่ ก็ได้จากไปอย่างมีความสุข

No comments: